ข้อแตกต่างเรื่องบัตรเครดิต(บัตรจริง-บัตรเสมือน)

ผู้เขียน: แอดมิน วันที่โพสต์: 2023-09-05 16:43:59

ข้อแตกต่างเรื่องบัตรเครดิต(บัตรจริง-บัตรเสมือน)

 

1.บัตรเสมือน คือ รูปแบบของบัตรอิเล็กทรอนิกส์ บัตรที่ผู้ใช้สามารถเติมเงินเข้าบัตรก่อนเพื่อใช้ซื้อสินค้า และชำระค่าบริการผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ต และใช้จ่ายตามต้องการได้ในทุกที่ที่รับเป็น บัตรเครดิต

บัตรเดบิต บัตรเติมเงิน บัตร Mastercard โดยไม่ต้องผูกบัตรกับบัญชีออมทรัพย์  บัตรเสมือน หรือ (VIRTUAL CARD) ประเภทบัตรที่ระบุว่าเป็น VIRTUAL CARD คือบัตรเสมือนทั้งหมด ที่ไม่ใช่บัตรพลาสติก

แต่เป็นข้อมูลบัตรสำหรับซื้อสินค้าและบริการผ่านอินเทอร์เน็ต จะเป็น วิชวลการ์ด จะเป็นบัตรเสมือนทั้งหมด ตัวอย่างบัตรไลน์บีเค บัตรเป๋าตังเป บัตรที่สมัครผ่านแอพออนไลน์

 

2. บัตรจริง คือ บัตรที่ใช้ในการซื้อสินค้าแทนการใช้เงินสดจากบัญชีธนาคารได้ เพราะเงินที่ใช้จ่ายจะถูกหักจากบัญชีธนาคารของในทันที เป็นบัตรเครดิตทั่วไปที่มีการใช้งานผ่านบัตรพลาสติก

บัตรจริงที่ต้องออกผ่านที่ธนาคารเท่านั้น และมีค่าธรรมเนียมรายปีของบัตร


 

สรุป

***บัตรเสมือนในการใช้จ่ายบริการผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ตยังต้องเติมเงินเข้าบัตรก่อนเพื่อใช้จ่าย(บางประเภทออกผ่านแอพธนาคารซึ่งคล้ายกับบัตรจริง) **แต่เมื่อเชื่อมบัญชีเพื่อยิงแอดโฆษณาจะมีปัญหาถึงแม้ผูกได้ในครั้งแรก เช่นกันวงเงิน ผูกบัตรไม่ผ่าน บัญชียิงแอดถูกระงับการใช้งาน บัญชีไม่สามารถตัดเงินจากบัตรได้ ลิมิตลด และอื่นๆ  เพราะเฟสบุ๊คมักจะมีข้อสงสัยบัตรเสมือนตลอด 

***บัตรจริงจะมีความแข็งแรงมากกว่า ซึ่งระบบของ Facebook จะให้ความเชือถือมากว่าบัตรเสมือน และปัญหาหลังจากการเชื่อมบัตรก็จะน้อยกว่าอย่างมาก เพราะทางบัตรจริง(บัตรการ์ด) สามารถหักจากบัญชีธนาคารได้โดยตรงเลย บัตรที่ออกผ่านธนาคารโดยตรง จะมีประสิทธิภาพมากกว่าบัตรเสมือน